Toyota đã vượt qua BMW để giành lại ngôi vị thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới trong bảng xếp hạng BrandZ Top 100.
Từng giữ vị trí số 1 tại bảng xếp hạng này trong 4 năm liên tiếp 2006 - 2009, đến năm 2010, Toyota đã bị BMW vượt qua sau khi lâm vào cuộc khủng hoảng thu hồi xe tồi tệ nhất trong lịch sử thương hiệu.
“Đó là một thương hiệu rất đáng tin cậy trước khi có lệnh thu hồi và công ty luôn luôn phục hồi nếu hành động có trách nhiệm, và thực tế là nó đã phục hồi”, Peter Walshe nói với Autonews châu Âu.
Vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng năm nay thuộc về Mercedes-Benz với mức tăng 12% giá trị thương hiệu. Trong khi đó, Nissan là thương hiệu lên giá nhanh nhất với 17% xếp ở vị trí thứ 6. Theo Walshe, Nissan lên giá một phần nhờ vào chiến dịch marketing cho mẫu xe điện Leaf “Không chỉ dẫn đầu về độ ‘xanh’, Nissan luôn là một thương hiệu đầy thách thức tại hầu hết các thị trường”.
Bảng xếp hạng BrandZ Top 100 của Millward Brown được thực hiện dựa trên thông tin thu thập từ hàng triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới, các phân tích về tình hình tài chính và hiệu quả kinh doanh của từng công ty được thực hiện dựa trên dữ liệu của Bloomberg và Datamonitor.
Dưới dây là danh sách 10 thương hiệu xe hơi giá trị nhất năm 2011, trong ngoặc là giá trị của thương hiệu.
1. Toyota (24,198 tỉ USD)
2. BMW (22,425 tỉ USD)
3. Mercedes-Benz (15,344 tỉ USD)
4. Honda (14,182 tỉ USD)
5. Porsche (12,413 tỉ USD)
6. Nissan (10,072 tỉ USD)
7. VW (7,408 tỉ USD)
8. Ford (7,394 tỉ USD)
9. Audi (3,808 tỉ USD)
10. Lexus (3,648 tỉ USD)