DIỂN ĐÀN
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỂN ĐÀN


 
Trang ChínhTrang Chính  BLOGBLOG  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

 

 Javascript - Một số hiệu ứng tuyết rơi cho web (sưu tầm)

Go down 
Tác giảThông điệp





Join date : 01/01/1970

Javascript - Một số hiệu ứng tuyết rơi cho web (sưu tầm)  Empty
Bài gửiTiêu đề: Javascript - Một số hiệu ứng tuyết rơi cho web (sưu tầm)    Javascript - Một số hiệu ứng tuyết rơi cho web (sưu tầm)  Empty08.08.11 0:12

Javascript - Một số hiệu ứng tuyết rơi cho web (sưu tầm)

Posted by Chip at 06/12/2010 09:09 PM in HTML, CSS, JavaScript | 0 comment | 4,319 views
1 - Hiệu ứng 1
- Hiệu ứng tuyết rơi sử dụng dấu * để làm tuyết, có thể thay đổi kích cỡ, màu sắc ở phần config
Coppy đoạn code bên dưới và chèn vào dưới thẻ trong trang web của bạn
// CREDITS: // Snowmaker Copyright (c) 2003 Peter Gehrig. All rights reserved. // Distributed by http://www.hypergurl.com // Permission given to use the script on webpages provided that this notice remains as is. // Set the number of snowflakes (more than 30 - 40 not recommended) var snowmax=35 // Set the colors for the snow. Add as many colors as you like var snowcolor=new Array("#aaaacc","#ddddFF","#ccccDD") // Set the fonts, that create the snowflakes. Add as many fonts as you like var snowtype=new Array("Arial Black","Arial Narrow","Times","Comic Sans MS") // Set the letter that creates your snowflake (recommended:*) var snowletter="*" // Set the speed of sinking (recommended values range from 0.3 to 2) var sinkspeed=0.6 // Set the maximal-size of your snowflaxes var snowmaxsize=22 // Set the minimal-size of your snowflaxes var snowminsize=8 // Set the snowing-zone // Set 1 for all-over-snowing, set 2 for left-side-snowing // Set 3 for center-snowing, set 4 for right-side-snowing var snowingzone=3 /////////////////////////////////////////////////////////////////////////// // CONFIGURATION ENDS HERE /////////////////////////////////////////////////////////////////////////// // Do not edit below this line var snow=new Array() var marginbottom var marginright var timer var i_snow=0 var x_mv=new Array(); var crds=new Array(); var lftrght=new Array(); var browserinfos=navigator.userAgent var ie5=document.all&&document.getElementById&&!browse rinfos.match(/Opera/) var ns6=document.getElementById&&!document.all var opera=browserinfos.match(/Opera/) var browserok=ie5||ns6||opera function randommaker(range) { rand=Math.floor(range*Math.random()) return rand } function initsnow() { if (ie5 || opera) { marginbottom = document.body.clientHeight marginright = document.body.clientWidth } else if (ns6) { marginbottom = window.innerHeight marginright = window.innerWidth } var snowsizerange=snowmaxsize-snowminsize for (i=0;i<=snowmax;i++) { crds[i] = 0; lftrght[i] = Math.random()*15; x_mv[i] = 0.03 + Math.random()/10; snow[i]=document.getElementById("s"+i) snow[i].style.fontFamily=snowtype[randommaker(snowtype.length)] snow[i].size=randommaker(snowsizerange)+snowminsize snow[i].style.fontSize=snow[i].size snow[i].style.color=snowcolor[randommaker(snowcolor.length)] snow[i].sink=sinkspeed*snow[i].size/5 if (snowingzone==1) {snow[i].posx=randommaker(marginright-snow[i].size)} if (snowingzone==2) {snow[i].posx=randommaker(marginright/2-snow[i].size)} if (snowingzone==3) {snow[i].posx=randommaker(marginright/2-snow[i].size)+marginright/4} if (snowingzone==4) {snow[i].posx=randommaker(marginright/2-snow[i].size)+marginright/2} snow[i].posy=randommaker(2*marginbottom-marginbottom-2*snow[i].size) snow[i].style.left=snow[i].posx snow[i].style.top=snow[i].posy } movesnow() } function movesnow() { for (i=0;i<=snowmax;i++) { crds[i] += x_mv[i]; snow[i].posy+=snow[i].sink snow[i].style.left=snow[i].posx+lftrght[i]*Math.sin(crds[i]); snow[i].style.top=snow[i].posy if (snow[i].posy>=marginbottom-2*snow[i].size || parseInt(snow[i].style.left)>(marginright-3*lftrght[i])){ if (snowingzone==1) {snow[i].posx=randommaker(marginright-snow[i].size)} if (snowingzone==2) {snow[i].posx=randommaker(marginright/2-snow[i].size)} if (snowingzone==3) {snow[i].posx=randommaker(marginright/2-snow[i].size)+marginright/4} if (snowingzone==4) {snow[i].posx=randommaker(marginright/2-snow[i].size)+marginright/2} snow[i].posy=0 } } var timer=setTimeout("movesnow()",50) } for (i=0;i<=snowmax;i++) { document.write(""+snowletter+"") } if (browserok) { window.onload=initsnow }

2 - Hiệu ứng 2
- Hiệu ứng tuyết rơi sử dụng ảnh
- Tải hình ảnh tuyết rơi ở đây ( có nhiều kiểu để chọn )
mediafire.com g79le58ol8o5rer

var SNOW_Picture = "/billeder/snow.gif"; var SNOW_no = 15; var SNOW_browser_IE_NS = (document.body.clientHeight) ? 1 : 0; var SNOW_browser_MOZ = (self.innerWidth) ? 1 : 0; var SNOW_browser_IE7 = (document.documentElement.clientHeight) ? 1 : 0; var SNOW_Time; var SNOW_dx, SNOW_xp, SNOW_yp; var SNOW_am, SNOW_stx, SNOW_sty; var i, SNOW_Browser_Width, SNOW_Browser_Height; if (SNOW_browser_IE_NS) { SNOW_Browser_Width = document.body.clientWidth; SNOW_Browser_Height = document.body.clientHeight; } else if (SNOW_browser_MOZ) { SNOW_Browser_Width = self.innerWidth - 20; SNOW_Browser_Height = self.innerHeight; } else if (SNOW_browser_IE7) { SNOW_Browser_Width = document.documentElement.clientWidth; SNOW_Browser_Height = document.documentElement.clientHeight; } SNOW_dx = new Array(); SNOW_xp = new Array(); SNOW_yp = new Array(); SNOW_am = new Array(); SNOW_stx = new Array(); SNOW_sty = new Array(); for (i = 0; i < SNOW_no; ++ i) { SNOW_dx[i] = 0; SNOW_xp[i] = Math.random()*(SNOW_Browser_Width-50); SNOW_yp[i] = Math.random()*SNOW_Browser_Height; SNOW_am[i] = Math.random()*20; SNOW_stx[i] = 0.02 + Math.random()/10; SNOW_sty[i] = 0.7 + Math.random(); if (i == 0) document.write("<\div id="SNOW_flake"+ i +"" style="position: absolute; z-index: "+ i +"; visibility: visible; top: 15px; left: 15px;"><\img src=""+SNOW_Picture+"" border="0"><\/div>"); else document.write("<\div id="SNOW_flake"+ i +"" style="position: absolute; z-index: "+ i +"; visibility: visible; top: 15px; left: 15px;"><\img src=""+SNOW_Picture+"" border="0"><\/div>"); } function SNOW_Weather() { for (i = 0; i < SNOW_no; ++ i) { SNOW_yp[i] += SNOW_sty[i]; if (SNOW_yp[i] > SNOW_Browser_Height-50) { SNOW_xp[i] = Math.random()*(SNOW_Browser_Width-SNOW_am[i]-30); SNOW_yp[i] = 0; SNOW_stx[i] = 0.02 + Math.random()/10; SNOW_sty[i] = 0.7 + Math.random(); } SNOW_dx[i] += SNOW_stx[i]; document.getElementById("SNOW_flake"+i).style.top= SNOW_yp[i]+"px"; document.getElementById("SNOW_flake"+i).style.left =SNOW_xp[i] + SNOW_am[i]*Math.sin(SNOW_dx[i])+"px"; } SNOW_Time = setTimeout("SNOW_Weather()", 10); } SNOW_Weather();

3 - Hiệu ứng 3
- Hiệu ứng tuyết bay theo chiều gió (bay theo con trỏ chuột)
if ((document.getElementById) && window.addEventListener || window.attachEvent){ (function(){ //Configure here. var num = 60; //Number of flakes var timer = 30; //setTimeout speed. Varies on different comps //End. var y = []; var x = []; var fall = []; var theFlakes = []; var sfs = []; var step = []; var currStep = []; var h,w,r; var d = document; var pix = "px"; var domWw = (typeof window.innerWidth == "number"); var domSy = (typeof window.pageYOffset == "number"); var idx = d.getElementsByTagName('div').length; if (d.documentElement.style && typeof d.documentElement.style.MozOpacity == "string") num = 12; for (i = 0; i < num; i++){ sfs[i] = Math.round(1 + Math.random() * 1); document.write(' <\/div>'); currStep[i] = 0; fall[i] = (sfs[i] == 1)? Math.round(2 + Math.random() * 2): Math.round(3 + Math.random() * 2); step[i] = (sfs[i] == 1)? 0.05 + Math.random() * 0.1 : 0.05 + Math.random() * 0.05 ; } if (domWw) r = window; else{ if (d.documentElement && typeof d.documentElement.clientWidth == "number" && d.documentElement.clientWidth != 0) r = d.documentElement; else{ if (d.body && typeof d.body.clientWidth == "number") r = d.body; } } function winsize(){ var oh,sy,ow,sx,rh,rw; if (domWw){ if (d.documentElement && d.defaultView && typeof d.defaultView.scrollMaxY == "number"){ oh = d.documentElement.offsetHeight; sy = d.defaultView.scrollMaxY; ow = d.documentElement.offsetWidth; sx = d.defaultView.scrollMaxX; rh = oh-sy; rw = ow-sx; } else{ rh = r.innerHeight; rw = r.innerWidth; } h = rh - 2; w = rw - 2; } else{ h = r.clientHeight - 2; w = r.clientWidth - 2; } } function scrl(yx){ var y,x; if (domSy){ y = r.pageYOffset; x = r.pageXOffset; } else{ y = r.scrollTop; x = r.scrollLeft; } return (yx == 0)?y:x; } function snow(){ var dy,dx; for (i = 0; i < num; i++){ dy = fall[i]; dx = fall[i] * Math.cos(currStep[i]); y[i]+=dy; x[i]+=dx; if (x[i] >= w || y[i] >= h){ y[i] = -10; x[i] = Math.round(Math.random() * w); fall[i] = (sfs[i] == 1)? Math.round(2 + Math.random() * 2): Math.round(3 + Math.random() * 2); step[i] = (sfs[i] == 1)? 0.05 + Math.random() * 0.1 : 0.05 + Math.random() * 0.05 ; } theFlakes[i].top = y[i] + scrl(0) + pix; theFlakes[i].left = x[i] + scrl(1) + pix; currStep[i]+=step[i]; } setTimeout(snow,timer); } function init(){ winsize(); for (i = 0; i < num; i++){ theFlakes[i] = document.getElementById("flake"+(idx+i)).style; y[i] = Math.round(Math.random()*h); x[i] = Math.round(Math.random()*w); } snow(); } if (window.addEventListener){ window.addEventListener("resize",winsize,false); window.addEventListener("load",init,false); } else if (window.attachEvent){ window.attachEvent("onresize",winsize); window.attachEvent("onload",init); } })(); }//End.

Nguồn: http://thuthuat.chiplove.biz/?p-787/...#ixzz1Roklv21Z
Về Đầu Trang Go down
 
Javascript - Một số hiệu ứng tuyết rơi cho web (sưu tầm)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Hiệu ứng tuyết rơi,lá roi,trái tim cho Blog
» Jennifer Lopez tuyệt đẹp trong album mới
» Tạo hiệu ứng HDR bằng Photoshop CS5
» CODE TẠO HIỆU ỨNG cho WEB và BLOG
» Hiểu lầm - Minh Béo - Lê Giang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỂN ĐÀN :: ๑۩۞۩๑ Góc Công Nghệ ๑۩۞۩๑ :: Themes đẹp cho blog 360 Plus-
Chuyển đến